Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường tìm kiếm đối tác

Những ngày đầu tháng 9/2019, hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm đã công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình thông qua việc liên kết với các đối tác ngân hàng, doanh nghiệp…

Doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường tìm kiếm đối tác

Các động thái này nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường bán lẻ, giúp doanh nghiệp (DN) tăng trưởng doanh thu và thị phần. 

Đua mở rộng mạng lưới

Trong thông cáo phát đi ngày 10/9, đại diện Prudential Việt Nam cho biết, DN này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với Ngân hàng Shinhan để triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance), phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential Việt Nam đến khách hàng của Ngân hàng Shinhan trên toàn quốc. Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Shinhan lần này mở rộng mạng lưới đối tác bancassurance của Prudential Việt Nam, nâng tổng số ngân hàng đối tác lên 7 ngân hàng trong và ngoài nước.

Theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, ngành bảo hiểm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2019, với tổng doanh thu bảo hiểm ước đạt 71.147 tỷ đồng, tăng 24,35% so với cùng kỳ. Các chuyên gia dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành năm nay là 20%, trong đó kênh

bancassurance sẽ tăng trưởng khoảng 30 - 40%.Được biết, lợi thế của quan hệ hợp tác chiến lược này chính là sự kết hợp giữa các dịch vụ ngân hàng hiện đại của Ngân hàng Shinhan với những giải pháp bảo hiểm toàn diện của Prudential Việt Nam, nhằm mang đến cho khách hàng các dịch vụ tài chính một cửa tiện lợi. Thông qua đó, các giải pháp này sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu về bảo vệ, tiết kiệm và gia tăng tài sản của khách hàng.

Trước đó, một trong những tên tuổi hàng đầu trên thị trường bảo hiểm là Manulife Việt Nam cũng công bố ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai bancassurance với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Thỏa thuận chính thức được triển khai từ ngày 9/9/2019, theo đó, Manulife Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng ưu tiên của ACB, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của phân khúc khách hàng cao cấp.

Trong giai đoạn đầu hợp tác giữa Manulife Việt Nam và ACB, khách hàng ACB có thể tham gia hai sản phẩm bảo hiểm chủ đạo gồm: Tương lai thịnh vượng - sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và Bảo an như ý - sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, cùng nhiều sản phẩm bổ trợ mở rộng khác. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp do Manulife Việt Nam và ACB đào tạo sẽ giúp khách hàng tìm hiểu và lựa chọn được giải pháp bảo hiểm ưu việt.

Đại diện Fubon Life Việt Nam cũng cho biết, DN vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Khôi Minh khai trương Văn phòng Tổng đại lý tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Việc khai trương này nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh nhằm mang tới từng gia đình Việt những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chuyên sâu, bảo vệ cả gia đình trong một hợp đồng bảo hiểm.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Ông Clive Baker - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Prudential đã đạt được thành công đáng kể trong việc vận hành chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của phân khúc khách hàng thành thị. Là một trong những công ty tiên phong mô hình bancassurance tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng hợp tác với Ngân hàng Shinhan, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời. Thỏa thuận hợp tác độc quyền này sẽ cho phép Ngân hàng Shinhan và Prudential Việt Nam đáp ứng hầu hết các nhu cầu về dịch vụ tài chính của khách hàng từ tiết kiệm tới bảo vệ, góp phần phát triển thị trường tại Việt Nam”.

Tại lễ ký kết với Prudential Việt Nam, ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam khẳng định: “Bancassurance là một trong những chiến lược then chốt của Ngân hàng Shinhan nói riêng và là kênh phân phối quan trọng để mở rộng thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung.

Đại diện Manulife cũng cho biết, hợp tác chiến lược với ACB là một phần trong định hướng của Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ đang tăng nhanh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt đối với phân khúc khách hàng cao cấp. Đồng thời, công ty muốn đẩy mạnh đa dạng hóa kênh phân phối để tiếp tục cung cấp cho khách hàng những lựa chọn tối ưu trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.

“Manulife Việt Nam đang góp phần chuyển đổi ngành bảo hiểm nhân thọ, do đó việc hợp tác với các đối tác như ACB có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Hai công ty có chung mục tiêu đặt khách hàng làm trọng tâm và luôn chuyển đổi, cải tiến dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn” - ông Hoe Shin Koh - Giám đốc Điều hành kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam cho biết.

Ông Rick Chiang - Tổng giám đốc Fubon Life Việt Nam nhấn mạnh, việc thành lập Tổng đại lý Chương Mỹ có ý nghĩa quan trọng trong việc mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng, hiệu quả với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, thông qua đó đảm bảo cuộc sống gia đình và tương lai bền vững của khách hàng.

H.C