Startup Thụy Điển bán 24 triệu gói bảo hiểm qua điện thoại
BIMA, startup trong lĩnh vực bảo hiểm vi mô trên điện thoại, đã mang những gói bảo hiểm siêu rẻ tới với 24 triệu khách hàng thu nhập thấp ở các nước đang phát triển.
Cụ thể, đã có 24 triệu khách hàng đăng ký bảo hiểm của BIMA, trải khắp các châu lục từ châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương tới Mỹ Latin.
Bima hiện đang cung cấp dịch
vụ với tên gọi “bảo hiểm vi mô”, một loại bảo hiểm siêu rẻ theo hình thức trả mỗi
ngày 0,6 USD (13.000 đồng) hằng tháng và người thân của họ nhận về khoảng 1.000
USD (hơn 22 triệu đồng) nếu họ không may qua đời. Mọi thủ tục được hoàn thành
trong 3 phút và được thực hiện hoàn toàn qua điện thoại.
BIMA thu phí người dùng qua
điện thoại bằng cách liên kết với các nhà mạng tại mỗi quốc gia và yêu cầu người
dùng có đủ tiền trong tài khoản điện thoại để thanh toán.
Phó giám đốc điều hành của
công ty, bà Mathilda Strom cho biết điểm nổi bật của mô hình startup này chính
là tận dụng lợi thế về mức độ phủ sóng của điện thoại di động ở những thị trường
mới. Theo bà, 93% khách hàng của BIMA có thu nhập dưới 10 USD một ngày, thậm
chí 54% số họ chỉ kiếm được 2,5 USD một ngày. Tuy nhiên, đây lại là nhóm khách
hàng thường xuyên nạp tiền điện thoại để nghe gọi với mức phí khoảng 0,5 USD mỗi
lần. Đây chính là thị trường màu mỡ mà công ty nhìn ra, mang về khoản doanh thu
tuy nhỏ lẻ nhưng rất ổn định.
Bà Strom cho hay phần lớn mọi
người nghĩ rằng khách hàng không mua bảo hiểm là vì lý do văn hóa, tuy nhiên thực
sự nằm ở chỗ không ai đưa ra gói bảo hiểm nào hấp dẫn được phần đông của thị
trường.
Các hãng bảo hiểm hàng đầu
không nghĩ rằng có thể kiếm được lợi nhuận tốt từ đáy thị trường nhưng startup
về bảo hiểm này đã chứng minh những gói sản phẩm đơn giản nhưng phục vụ được thị
trường rộng lớn hoàn toàn có thể mang lại doanh thu cao.
Hiện công ty này đang duy
trì lợi nhuận tốt tại những thị trường ít người ngờ tới như Ghana và đang tiếp
tục hoàn thiện mô hình của mình để nhân rộng hơn nữa.
Theo (Zing)