Manulife Việt Nam ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng qua ứng dụng M-Pro, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ
Manulife Việt Nam cho biết đang chuẩn bị triển khai quy trình xác thực và giám sát để đảm bảo 100% khách hàng đều được tư vấn đầy đủ, rõ ràng trước khi phát hành hợp đồng bảo hiểm. Đồng thời, Manulife cũng chuẩn bị cho ra mắt bộ hợp đồng mới với mẫu mã trang trọng, hiện đại, bao gồm bảng tóm tắt thông tin quan trọng về hợp đồng để tăng cường tính minh bạch và gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng đọc và hiểu quyền lợi sản phẩm bảo hiểm đã chọn.
Quản
lý chặt chẽ chất lượng tư vấn và phát hành hợp đồng bảo hiểm với ứng dụng M-Pro
Quy trình xác thực và giám sát
phát hành hợp đồng bảo hiểm qua ứng dụng M-Pro này dự kiến sẽ được triển khai
thử nghiệm vào cuối tháng 11/2023 trước khi chính thức áp dụng vào đầu năm
2024.
Theo quy trình mới, sau khi
khách hàng được đại lý tư vấn, nộp đơn yêu cầu bảo hiểm và trải qua quá trình
thẩm định, hợp đồng bảo hiểm vẫn chưa được phát hành ngay mà khách hàng cần thực
hiện thêm bước xác thực thông tin để giúp công ty giám sát chất lượng tư vấn
cũng như chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Khách hàng được yêu cầu truy cập
vào ứng dụng M-Pro để thực hiện định danh điện tử và kiểm tra các thông tin cá
nhân đã cung cấp. Đồng thời, các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao
gồm quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và
các điều khoản quan trọng khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để
khách hàng có thể hiểu rõ và xác nhận trước khi phát hành hợp đồng. Khách hàng
cũng sẽ tự xác nhận tham gia bảo hiểm trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với khả
năng tài chính và nhu cầu bảo hiểm của mình.
Manulife cho biết quy trình
xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng
cho mọi đối tượng khách hàng, giúp công ty kiểm tra, đánh giá độc lập nội dung
tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng
bên cạnh các hình thức có sẵn trước đó như Cuộc gọi chào mừng (Welcome call),
Khảo sát mua hàng ẩn danh (Mystery shopping).
Quy trình mới này không chỉ nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả, nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý, mà còn giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết và vai trò chủ động của khách hàng trong quá trình tìm hiểu, tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Nâng
cấp bộ hợp đồng để khách hàng nắm được các thông tin quan trọng
Nằm trong chuỗi hoạt động cải
tiến quy trình bán hàng, Manulife cho biết công ty đang chuẩn bị phát hành bộ hợp
đồng bảo hiểm với diện mạo mới, được nâng cấp cả về nội dung lẫn hình thức. Bộ
hợp đồng mới này sẽ kèm theo bảng tóm tắt có chứa các thông tin quan trọng mà
khách hàng cần lưu ý, chẳng hạn như quyền lợi sản phẩm, điều khoản loại trừ, thời
hạn bảo hiểm, thời hạn đóng phí bắt buộc, định kì đóng phí, thời hạn cân nhắc hợp
đồng v.v., nhằm giúp khách hàng nắm được các thông tin quan trọng nhất của hợp
đồng và dễ dàng tra cứu trong quá trình tham gia bảo hiểm. Bảng tóm tắt được kỳ
vọng là sẽ giúp khách hàng giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài, nhiều
thuật ngữ khó hiểu.
Với sự ra mắt của quy trình
xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cùng những cải tiến quan trọng về
bộ hợp đồng bảo hiểm, Manulife Việt Nam là công ty tiên phong trong nỗ lực nâng
cao chất lượng tư vấn của đại lý và tăng cường tính minh bạch của hợp đồng bảo
hiểm.
Được biết, tính đến thời điểm
hiện tại, tổng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam của Manulife là gần 1 tỷ USD.
Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả gần 42.000 yêu cầu giải quyết
quyền lợi cho khách hàng, với tổng chi bồi thường quyền lợi và trả tiền bảo hiểm
nửa đầu 2023 đạt hơn 8.800 tỷ đồng.