Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hanwha Life đẩy mạnh chiến lược trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu

Hanwha Life Hàn Quốc tích cực đẩy mạnh chiến lược trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu, thông qua các thương vụ M&A đáng chú ý như quyết định mua lại toàn bộ ngân hàng Hanwha Savings Bank (Hàn Quốc) và phần lớn cổ phần công ty tài chính Velocity Clearing (Hoa Kỳ) trong thời gian gần đây.

Hanwha Life đẩy mạnh chiến lược trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu Hanwha Life là công ty bảo hiểm lâu đời tại Hàn Quốc

Hanwha Life Hàn Quốc là thành viên của Hanwha, đây là tập đoàn thuộc top 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản hơn 179,7 tỷ đô la, và top 100 Doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2024.

Với vị thế công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Hàn Quốc, Hanwha Life đã đi đầu trong việc phát triển cả ngành bảo hiểm và tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong 78 năm. Trong chiến lược tăng trưởng, Hanwha Life Hàn Quốc duy trì đà phát triển mạnh mẽ và tăng cường các hoạt động thâm nhập thị trường thế giới.

Hồi tháng 10 năm nay, Hanwha Life Hàn Quốc thông báo sẽ mua lại 100% cổ phần ngân hàng Hanwha Savings Bank và dự kiến hoàn tất trong năm. Hanwha Savings Bank được thành lập năm 1983, tiền thân có tên Samhwa Mutual Savings Bank, đến năm 2008, Hanwha Savings Bank trở thành một phần của tập đoàn Hanwha, thuộc quyền kiểm soát trực tiếp từ Hanwha Solutions. Hoạt động M&A ngân hàng Savings Bank về Hanwha Life Hàn Quốc là một phần trong chiến lược hợp nhất các công ty tài chính của tập đoàn Hanwha nhằm tinh giản cấu trúc quản trị.

Tháng 11, Hanwha Life Hàn Quốc tiếp tục thông báo đã ký thỏa thuận mua lại 75% cổ phần của Velocity Clearing, một công ty dịch vụ tài chính toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập năm 2003. Velocity Clearing nổi tiếng cung cấp nhiều dịch vụ tài chính khác nhau, từ thanh toán bù trừ đến cho vay chứng khoán và môi giới chính. Thương vụ này đánh dấu lần đầu tiên một công ty bảo hiểm Hàn Quốc mua lại quyền kiểm soát tại một công ty môi giới nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 5/2024, Hanwha Life đã ký kết thỏa thuận mua lại 40% cổ phần của Ngân hàng Nobu tại Indonesia từ Lippo Group, trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc đầu tiên tham gia vào lĩnh vực ngân hàng ở nước ngoài. Hoạt động này giúp hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh của Hanwha Life Hàn Quốc tại Indonesia, bao gồm các mảng Ngân hàng, Bảo hiểm chung/Nhân thọ, Quản lý tài sản, Công ty chứng khoán, làm tiền đề cho chiến lược mở rộng thị trường sang Đông Nam Á.

Nhìn chung, việc hợp nhất Hanwha Savings Bank tại Hàn Quốc cũng như mở rộng kinh doanh ở Hoa Kỳ và Indonesia có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu của Hanwha Life Hàn Quốc. Với nền tảng và chuyên môn vững chắc của các công ty mua lại, Hanwha Life Hàn Quốc sẽ có “bàn đạp” để nâng cao năng lực toàn cầu, mở rộng quy mô, tạo vị thế tốt trong lĩnh vực tài chính tại các quốc gia chiến lược và tăng cường khả năng tiếp cận các cơ hội tối đa hóa lợi tức đầu tư, từ đó, đặt nền tảng tăng trưởng bền vững, lâu dài.

Đồng thời, các thương vụ M&A kể trên cũng nằm trong chiến lược củng cố các dịch vụ tài chính của tập đoàn Hanwha, nhằm mang đến một mạng lưới hoạt động gắn kết toàn cầu và nâng cao hiệu quả hoạt động dựa trên khả năng quản trị hiệu quả, nội lực tài chính mạnh mẽ cùng bề dày kinh nghiệm của Hanwha Life Hàn Quốc.

Tại Đông Nam Á, sau cứ điểm Indonesia, Việt Nam sẽ là thị trường nối tiếp lộ trình mở rộng thị trường ngành tài chính – ngân hàng tại khu vực này.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên đầu tiên của tập đoàn Hanwha tại Việt Nam từ năm 2008, hiện có số vốn điều lệ gần 4.900 tỷ đồng và nằm trong top công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh.

Trong 2 năm gần đây, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp đạt được nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng. Công ty thành công xóa lỗ lũy kế và tăng tổng tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng vào cuối năm 2023. Đến tháng 10/2024, tổng tài sản tiếp tục tăng lên hơn 20.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm ngoái, đưa công ty vào top doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô tài sản ấn tượng.

Hanwha Life Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh khi xây dựng được một mạng lưới kinh doanh rộng lớn với kênh phân phối đa dạng, gồm kênh đại lý, hợp tác ngân hàng, kênh phân phối trực tuyến,... Đến nay, công ty có hơn 37.000 tư vấn tài chính và 128 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, mang đến trải nghiệm sản phẩm dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Các thành tựu của Hanwha Life Việt Nam khẳng định vai trò là một trong những “cỗ máy” tăng trưởng của tập đoàn Hanwha và minh chứng cho cam kết phát triển lâu dài tại thị trường trọng điểm Việt Nam, giúp nâng cao vị thế của tập đoàn không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.

Trong thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh mẽ theo hướng dài hạn và bền vững, để cùng thiết lập một hệ sinh thái gắn kết, vững chắc. Điều này không chỉ đảm bảo tăng trưởng liên tục cho Hanwha Life nói riêng, mà còn đóng góp cho sự phát triển vững chắc của nền kinh tế Việt Nam nói chung./.

Ngọc Châm đưa tin