Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam ký kết hợp tác với ANZIIF

Tại Cơ quan Thường trực Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa diễn ra lễ ký kết giữa Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) với Viện Bảo hiểm, Tài chính Australia và New Zealand (ANZIIF).

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam ký kết hợp tác với ANZIIF

Tham dự buổi lễ, về phía ANZIIF, có bà Prue Willsford - Tổng giám đốc của ANZIIF, ông Mark Silveira - Giám đốc chuyên ngành và bà Thảo Trần - Giám đốc vùng châu Á.

Về phía Hiệp hội Bảo hiểm có ông Nguyễn Xuân Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bà Thân Hiền Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đại diện Khoa Bảo hiểm của trường Đại học Kinh tế Quốc dân…

Theo biên bản ghi nhớ, ANZIIF và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam sẽ cùng hợp tác hỗ trợ nhau, theo đó, phía ANZIIF sẽ cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức chuyên môn của thị trường tài chính - bảo hiểm Úc và New Zealand.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng hợp tác tổ chức các cuộc hội thảo và sự kiện; tổ chức tham quan học tập và các khóa đào tạo ngắn hạn; trao đổi, nghiên cứu xu hướng và sự phát triển của ngành bảo hiểm thông qua chia sẻ thông tin và kiến thức chuyên môn, cung cấp các khóa đào tạo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế… cho các hội viên Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Ngay sau lễ ký kết đã diễn ra Hội thảo “Xây dựng lòng tin cho thị trường - vai trò của việc thiết lập chuẩn mực nghề nghiệp”.

Được biết, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp bảo hiểm, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ thúc đẩy lẫn nhau hoạt động có hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm, năng lực cạnh tranh cùng tạo sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bảo hiểm Việt Nam, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Được thành lập từ năm 1999, hơn 20 năm qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam luôn là ngôi nhà chung đoàn kết, tin cậy và là cầu nối giữa doanh nghiệp bảo hiểm và cơ quan quản lý nhà nước, giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng.

Đến nay, Hiệp hội đã có hơn 31 hội viên là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 hội viên là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 hội viên là doanh nghiệp tái bảo hiểm cùng nhiều hội viên là công ty môi giới, giám định bảo hiểm.

ANZIIF là tổ chức giáo dục, đào tạo và phát triển chuyên môn hàng đầu cho ngành bảo hiểm và tài chính. Trong nhiều năm qua, ANZIIF đã hợp tác với các công ty, chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận để cung cấp các dịch vụ nhằm nâng cao tiêu chuẩn, danh tiếng và sự thành công của ngành, đồng thời nâng cao hiểu biết của cộng đồng về bảo hiểm và tài chính. Được thành lập vào năm 1884, ANZIIF đã hợp tác với nhiều thành viên ở 50 quốc gia và có văn phòng tại Úc, New Zealand và Trung Quốc./.