Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy

Chiều 27/5/2024, thông qua cơ quan Mặt trận tổ quốc địa phương - Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Đoàn công tác của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 150 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng (địa chỉ tại số 1, ngách 43/98/31 P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy

Vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại số 1, ngách 43/98/31 P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội rạng sáng ngày 24/5/2024 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đoàn công tác bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong muốn thân nhân của các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã gửi công văn đến tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên để đẩy nhanh các công việc có liên quan, nhằm kịp thời rà soát, giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân có tham gia bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm, giúp khách hàng và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn.

Được biết, các doanh nghiệp bảo hiểm, bao gồm doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang tích cực khẩn trương rà soát danh sách nạn nhân để hỗ trợ kịp thời.

Theo thông tin nhận được, Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam vừa quyết định chi trả cho 2 khách hàng, mỗi khách hàng 1 tỷ đồng. Được biết, có 3 khách hàng được Manulife xác định là nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, 1 khách hàng đã đáo hạn hợp đồng, 2 khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng và Manulife đang tiến hành thủ tục chi trả ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sunlife cho biết, công ty cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 nạn nhân trong vụ cháy với số tiền là 500 triệu đồng.

Thông tin từ phía Công ty Bảo hiểm PVI cho biết, ngày 27/5 đại diện Công ty bảo hiểm PVI đã có mặt tại gia đình một khách hàng ở tỉnh Bắc Kạn (nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thăm hỏi, động viên người nhà, đồng thời có hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng. Doanh nghiệp cũng khẩn trương xúc tiến các thủ tục, chi trả bồi thường cho khách hàng theo đúng điều kiện và điều khoản của hợp đồng, trong cùng ngày./.

Ngọc Châm đưa tin