Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới chi hỗ trợ nhân đạo cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

Ngày 17/10/2023, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã liên hệ để trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Hoàng Thị Nhung tại Trụ sở UBND xã Phú Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, dưới sự chứng kiến của UBND xã với số tiền là 45 triệu đồng.

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới chi hỗ trợ nhân đạo cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

Vào khoảng 22h10 ngày 7/5/2023, tại km 345+590 Quốc lộ 3B thuộc thôn Tụ, xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe gắn máy biển số 22FA-024.35 do chị Hoàng Thị Nhung điều khiển chở theo anh Nông Văn Trường ngồi phía sau với xe ô tô đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến anh Nông Văn Trường tử vong, chị Hoàng Thị Nhung bị thương nặng với tỷ lệ tổn thương trên 81%.

Sau khi nhận được bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhân đạo của gia đình chị Hoàng Thị Nhung, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã tiến hành xác minh thông tin tai nạn, rà soát hồ sơ liên quan, xác nhận xe ô tô liên quan đến tai nạn có không tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo quy định tại Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới chi hỗ trợ nhân đạo trong các trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm, không thuộc phạm vi bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với mức hỗ trợ cụ thể như sau: 30% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tử vong và tỷ lệ tổn thương từ 81% trở lên; 10% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tỷ lệ tổn thương từ 31% đến dưới 81%. Do đó, chị Hoàng Thị Nhung và anh Nông Văn Trường thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam theo quy định trên.

Do đó, ngày 17/10/2023, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã liên hệ để trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Hoàng Thị Nhung tại Trụ sở UBND xã Phú Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, dưới sự chứng kiến của UBND xã với số tiền là 45 triệu đồng.

 Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục liên hệ, hướng dẫn gia đình anh Nông Văn Trường hoàn thiện hồ sơ để nhận hỗ trợ nhân đạo theo quy định.

Hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông theo quy định là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới, đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhân văn, góp phần hỗ trợ các gia đình người bị thiệt hại do tai nạn giao thông gây nên./.