Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

VBI chi trả bảo hiểm bồi thường khắc phục bão số 3 cho Bảo tàng Quảng Ninh

Ngày 10/10/2024, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã thực hiện chi trả tạm ứng 1 tỷ đồng, tương đương với 25% tổng số tiền bồi thường khắc phục thiệt hại Bão số 3 YAGI cho Bảo tàng Quảng Ninh.

VBI chi trả bảo hiểm bồi thường khắc phục bão số 3 cho Bảo tàng Quảng Ninh Đại diện Bảo tàng Quảng Ninh tiếp nhận tạm ứng bồi thường khắc phục thiệt hại bão từ VBI.

Theo thống kê, trước sức tàn phá của cơn bão, Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những công trình bị thiệt hại nặng với hàng ngàn m2 kính bị vỡ; gẫy nhiều khung thép; nhiều bức tường bị vỡ, thấm nước; hư hỏng hệ thống điện, nước… với tổng thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng.

Ngay sau khi cơn bão vừa đi qua, Ban lãnh đạo Bảo tàng Quảng Ninh đã phát động chiến dịch 15 ngày đêm (từ ngày 16/9 - 30/9/2024) quyết tâm dồn toàn lực khắc phục hậu quả cơn bão, mục tiêu là phải đưa bảo tàng hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất, chuẩn bị mùa du lịch cao điểm dành cho du khách nước ngoài sắp đến.

Đồng thời, Bảo tàng cũng đã làm việc với các đơn vị bảo hiểm để ước tính chi phí khắc phục thiệt hại về cơ sở hạ tầng và lên kế hoạch triển khai. Là một trong những đơn vị đồng hành cùng Bảo tàng trong công tác khắc phục, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã nhanh chóng cử cán bộ thực hiện công tác giám định, tạm ứng chi trả bồi thường để hỗ trợ bảo tàng sửa chữa, gia cố cơ sở vật chất cũng như thực hiện các nâng cấp, cải tiến chất lượng dịch vụ.

Ngày 10/10, Bảo hiểm VietinBank - VBI đã thực hiện chi trả tạm ứng 1 tỷ đồng, tương đương với 25% tổng số tiền bồi thường khắc phục thiệt hại Bão số 3 YAGI cho Bảo tàng Quảng Ninh. Căn cứ vào hồ sơ thẩm định thiệt hại, sau phần chi trả tạm ứng này, Bảo hiểm VietinBank sẽ tiếp tục thực hiện việc chi trả quyền lợi bồi thường khắc phục bão số 3 cho Bảo tàng Quảng Ninh trong thời gian tới, góp phần giúp khắc phục những thiệt hại do bão số 3 YAGI gây ra cho một trong những công trình mang tính biểu tượng của tỉnh, khôi phục diện mạo điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn, đóng góp tích cực vào sự phục hồi của du lịch Quảng Ninh sau bão.

Trong bối cảnh nhiều công trình công cộng chịu thiệt hại nặng nề sau bão, việc Bảo hiểm VietinBank - VBI nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ khách hàng đã thể hiện vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng, tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam./.

Ngọc Châm đưa tin