Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Giải mã công việc ngành bảo hiểm qua game mô phỏng

Công nghệ game mô phỏng này có tên “The Banca Game”. Nhờ giao diện thân thiện cùng cách chơi đơn giản, nội dung trực quan, game nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ có ý định theo đuổi ngành bảo hiểm.

Giải mã công việc ngành bảo hiểm qua game mô phỏng

Bancassurance - miền đất hứa với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Không muốn bị gò bó trong những công việc rập khuôn và bị động, nhiều người trẻ tìm thấy đam mê trong môi trường năng động khi theo đuổi lĩnh vực bancassurance. Về cơ bản, bancassurance hay banca là mô hình hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm, với mục đích phân phối các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Đây là một trong những kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với gần 30% toàn thị phần bảo hiểm nửa đầu năm 2021, tăng mạnh so với con số 5% vào năm 2016.

Mức lương hấp dẫn và lộ trình phát triển sự nghiệp nhanh chóng giúp ngành bancassurance lọt mắt xanh của nhiều bạn trẻ.

Với 0,52 giây tìm kiếm cụm từ "người trẻ tìm việc" trên Google, người dùng sẽ nhận được khoảng 208 triệu kết quả. Điều này chứng tỏ Gen Z đang quyết tâm theo đuổi các cơ hội việc làm. Kéo theo đó, các doanh nghiệp cũng không ngừng tìm hiểu về Gen Z và thiết kế một môi trường làm việc khơi gợi cảm hứng cho nhóm này.

Trong bối cảnh ngành bancassuarance vẫn là một lĩnh vực khá mới mẻ cho người trẻ Việt Nam cùng với xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 nâng cao trải nghiệm tuyển dụng, Prudential tập trung phát triển dự án game mô phỏng “The Banca Game”. Cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam, Prudential đặt mục tiêu đem đến một nền tảng uy tín, giúp các tân binh ngành bancassurance tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và kết nối các cá nhân cùng đam mê.

“Học báo chí nhưng mình lại bị ngành bancassurance thu hút khi được người quen chia sẻ về mức lương cũng như cơ hội khẳng định bản thân trong một lĩnh vực mới”, Tuệ Chi (22 tuổi, sinh viên Đại học KHXH&NV vừa ra trường) cho biết. Chia sẻ của Tuệ Chi cũng là suy nghĩ phổ biến của nhiều bạn trẻ khi lần đầu tiếp xúc ngành bancassurance.

 Công nghệ ảo mang đến cơ hội nghề nghiệp thật

Tính cách đặc trưng của Gen Z là năng động, đam mê khám phá và luôn muốn trải nghiệm điều mới mẻ. Với họ, tiền rất quan trọng nhưng không phải là mục đích duy nhất để làm việc. Họ muốn được học hỏi và phát triển bản thân.

Xu hướng này thúc đẩy các nhà quản lý cân nhắc cải thiện quy trình tuyển dụng và làm việc. Trong đó, “tính cá nhân hoá” và “quyền lựa chọn” là yếu tố rất quan trọng với Gen Z.

Thấu hiểu Gen Z, Prudential cho ra đời The Banca Game. Công nghệ mô phỏng trực tuyến này cho phép người chơi trải nghiệm nghề nghiệp thông qua nền tảng game trên di động hay laptop, thử việc trước dấn thân sau.

The Banca Game được xây dựng với thiết kế 3D sinh động và cốt truyện gần gũi, dựa trên công việc thực tế của chuyên viên tư vấn tài chính theo mô hình bancassurance. Thay vì phải tìm kiếm một công việc mới thông qua những kiến thức khô cứng, Gen Z có thể nhập vai vào công việc mong ước với ngôn ngữ game thân thiện, hình ảnh sinh động bắt mắt.

Nội dung game giúp người chơi học hỏi 6 kỹ năng thực tế của một chuyên viên trên hành trình chinh phục nghề banca. The Banca Game định vị là lối tắt hiệu quả giúp Gen Z khám phá ngành bảo hiểm và bancassurance một cách trực quan, từ đó có thể phân tích tiềm năng và rèn luyện kỹ năng phù hợp.

 “Banca Game cho mình những trải nghiệm thực tế của một người làm bancassurance. Mình thấy chơi game một tiếng như được thử việc trực tiếp trong 30 ngày”, Lương Kỷ Linh (sinh viên Đại học Ngoại thương CSII) chia sẻ.

Bằng cách “phá đảo” The Banca Game với ngôi vị cao nhất, ứng viên sẽ có cơ hội trở thành chuyên viên tư vấn tài chính kênh bancassurance thực thụ tại Prudential với mức thu nhập hấp dẫn. Xuyên suốt dự án The Banca Game, người tham gia còn có cơ hội “đua top server” và nhận được phần thưởng là những sản phẩm công nghệ hấp dẫn như Macbook Air, iPad và Apple Watch.

Để trải nghiệm công nghệ game mô phỏng , nhận quà hấp dẫn và có cơ hội chinh phục lĩnh vực bancassurance tiềm năng, độc giả tham gia hành trình The Banca Game tại www.bancagame.com.vn, hoặc tìm hiểu thêm tại fanpage Banca Homies.