Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

BIC tạm ứng 210 triệu đồng bảo hiểm TNDS xe ô tô về người trong vụ TNGT giữa xe tải và xe con trên đèo Lò Xo

Ngày 23/02/2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã thực hiện tạm ứng bồi thường trách nhiệm dân sự xe ô tô về người trong vụ tai giao thông giữa xe tải và xe con tại đèo Lò Xo (tỉnh Kon Tum) làm 02 người tử vong với số tiền 210 triệu đồng.

BIC tạm ứng 210 triệu đồng bảo hiểm TNDS xe ô tô về người trong vụ TNGT giữa xe tải và xe con trên đèo Lò Xo

Vào khoảng 18h00 tối ngày 12/02/2023, một xe tải lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng Quảng Nam đi Kon Tum. Khi tới đoạn qua thôn Đăk Nớ, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thì bất ngờ xe bị lật nghiêng ra giữa đường, đè lên chiếc xe 5 chỗ lưu thông chiều ngược lại. Vụ tai nạn làm 2 người ngồi trước trên xe 5 chỗ tử vong tại chỗ, 2 người ngồi phía sau bị thương nhẹ.

Ngay khi nhận được thông báo của chủ xe tải, cũng là khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới tại BIC, cán bộ BIC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với khách hàng và các bên liên quan để nhanh chóng thu thập thông tin, hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.

Trước những mất mát quá lớn về người trong vụ tai nạn, nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng, giúp chủ xe có tài chính để đền bù cho gia đình các nạn nhân, BIC đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường về người trong vụ tai nạn trên với mức tạm ứng cao nhất bằng 70% mức bồi thường bảo hiểm quy định tại Nghị định 03/2021/NĐ-CP ngày 15/01/2021 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, đồng thời tiếp tục khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan để chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm cho gia đình người bị nạn. 

Với phương châm “khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, BIC luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, trong đó chất lượng công tác bồi thường luôn được quan tâm hàng đầu, hướng tới việc thực hiện quyền lợi nhanh chóng, đầy đủ cho khách hàng khi không may gặp rủi ro. Trước đó, trong vụ tai nạn giao thông tại Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương ngày 30/10/2022 làm 4 người trong 1 gia đình tử vong, BIC cũng đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng 420 triệu đồng cho chủ xe gây tai nạn để chi trả cho thân nhân những người bị nạn chỉ trong vòng 02 ngày làm việc./.