Prudential bồi thường bảo hiểm cho hai công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Liên quan tới sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 4 tại Yên Bái, sau khi xác minh thông tin, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của công ty (trong số 7 công nhân tử nạn), nhằm hỗ trợ gia đình họ sớm vượt qua khó khăn, mất mát.
Được
biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong
các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể,
một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong
số đó là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là
tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là
Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ
như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo
hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng
cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ
và các con.
Khách
hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia
Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng,
tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi
thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định
kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.
Mất đi
người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất
cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất
mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn
gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.
Theo số
liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 03 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo
hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm
trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi
ro của cuộc sống.
Trong
báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo
hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi
thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính tới cuối năm, hơn
82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần
20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ
năm trước.
(*)
Tôn trọng mong muốn của gia đình, bài viết xin không đề cập đến tên của nhân vật.