Manulife Việt Nam đẩy mạnh nâng cao kiến thức y tế cho tư vấn viên bảo hiểm
Với định hướng phát triển đội ngũ tư vấn viên ‘thế hệ mới’ chuyên nghiệp, am hiểu về tài chính lẫn sức khỏe, ngày 11/7 vừa qua, Manulife Việt Nam chính thức ký kết hợp tác với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng – Trường Đại học Y Hà Nội, triển khai chương trình đào tạo kiến thức thiết yếu về sức khoẻ cộng đồng cho đại lý. Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
Theo thỏa thuận hợp tác, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng – Trường Đại học Y Hà Nội sẽ xây dựng nội dung đào tạo cho đội ngũ tư vấn bảo hiểm Manulife. Chương trình được thiết kế đảm bảo tính chuyên môn và thực tiễn, tập trung vào một số bệnh lý truyền nhiễm và bệnh không lây thường gặp trong cộng đồng. Bên cạnh đó, tư vấn viên Manulife còn được cơ hội thực hành các kỹ năng như: phân tích và diễn giải sơ bộ về một số xét nghiệm thông dụng và kết quả khám sức khỏe, tư vấn những vướng mắc về các vấn đề sức khoẻ phù hợp với quyền lợi bảo hiểm…
Sau lễ ký kết, chương trình dự
kiến sẽ bắt đầu từ tháng 8/2025, với sự tham gia giảng dạy trực tiếp của đội
ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế hàng đầu từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện
đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng - Trường Đại học Y Hà Nội. Các tư vấn
viên hoàn thành chương trình học và vượt qua kỳ kiểm tra năng lực sẽ được nhà
trường cấp chứng nhận.
Thông qua chương trình, Manulife
Việt Nam kỳ vọng sẽ trang bị nền tảng y khoa thiết thực cho đội ngũ tư vấn nhằm
gắn kết và đồng hành hiệu quả cùng khách hàng. Với khách hàng hiện hữu, việc hiểu
biết về một số vấn đề sức khỏe cộng đồng thường gặp giúp tư vấn viên có thể giải
đáp và hỗ trợ tốt hơn những thắc mắc liên quan đến chi trả quyền lợi y tế, cũng
như chia sẻ các thông tin về yếu tố nguy cơ, cách phòng bệnh, xây dựng lối sống
tích cực vì sức khoẻ bản thân và xây dựng cộng đồng khoẻ mạnh, giúp khách hàng
chinh phục hành trình sống khỏe mỗi ngày. Trong khi đó, với khách hàng tiềm
năng, bằng kiến thức y khoa được tích lũy thêm, tư vấn viên có thể thiết kế giải
pháp bảo hiểm phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại của khách hàng, góp phần
tối ưu hóa chi phí để đạt được các mục tiêu tài chính.
Phát biểu tại sự kiện, Bà Tina
Nguyễn – Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Dự án này là bước đi tiên
phong của chúng tôi nhằm hiện thực hóa cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng
thời, xây dựng đội ngũ tư vấn viên ‘thế hệ mới’ vừa là chuyên gia tài chính, vừa
là đại sứ sống khỏe để đồng hành xuyên suốt cùng khách hàng trên hành trình bảo
vệ sức khỏe và tài chính toàn diện. Chương trình cũng góp phần giúp Manulife
thúc đẩy ngành bảo hiểm Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp
và bền vững.”
PGS. TS. BS. Lê Minh Giang –
Viện trưởng Viện đào tạo Y học dự phòng, Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Việc
Manulife chủ động phối hợp cùng cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa thể hiện tư duy
tiên phong và chiến lược dài hạn đối với việc nâng cao chất lượng tư vấn sức khỏe
trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Thông qua chương trình, đội ngũ đại lý sẽ được
cung cấp kiến thức thiết yếu về sức khỏe cộng đồng, qua đó, hỗ trợ việc tư vấn,
đồng hành cùng người tham gia bảo hiểm. Mô hình liên kết đào tạo này có thể
nhân rộng trong tương lai, góp phần chuẩn hóa chất lượng tư vấn bảo hiểm và mở
rộng vai trò của bảo hiểm trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.”
Trong bối cảnh bảo hiểm ngày
càng phổ biến và thiết yếu, Manulife tin rằng tập trung vào con người là chìa
khóa để phát triển bền vững. Thông qua việc nâng cao kiến thức y khoa cho đội
ngũ tư vấn, Công ty không chỉ thể hiện trách nhiệm với từng khách hàng, mà còn
khẳng định chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Đây là một
phần trong tầm nhìn dài hạn của Manulife, nhằm xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm
chất lượng, chuyên nghiệp, nơi mỗi tư vấn viên là một người bạn đồng hành lâu
dài trên hành trình bảo vệ tài chính và sức khỏe cho khách hàng./.