Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hội thảo về các quy định phòng cháy chữa cháy liên quan đến công tác bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

Nhằm hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp bảo hiểm, ngày 16/5/2024, tại Khách sạn Công Đoàn Việt Nam – Số 14 Trần Bình Trọng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, HHBHVN phối hợp cùng với Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tổ chức buổi hội thảo về các quy định phòng cháy chữa cháy liên quan đến công tác bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Hội thảo về các quy định phòng cháy chữa cháy liên quan đến công tác bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

Ngày 6/9/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 67/2023/NĐ-CP trong đó có quy định về Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Sau khi Nghị định được ban hành, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (HHBHVN) và các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên đã nghiên cứu và triển khai thực hiện công tác bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo Nghị định mới. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các doanh nghiệp bảo hiểm đã có những kiến nghị gửi về Hiệp hội để tổng hợp và phản ánh những vướng mắc, khó khăn đến Cơ quan quản lý nhà nước để được giải đáp, hướng dẫn.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Khách mời từ Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm – Bộ Tài chính và đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên HHBHVN.

Các nội dung trao đổi tại hội thảo bao gồm: Khái quát về triển khai công tác bảo hiểm cháy nổ bắt buộc trong thời gian qua; trao đổi về công tác phòng cháy chữa cháy liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm cháy nổ bắt buộc; Giải đáp những vướng mắc của các doanh nghiệp bảo hiểm khi triển khai Nghị định 67/2023/NĐ-CP liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy./.

Phương Dung