Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hanwha Life tài trợ thành lập “Fintech Hub”, bồi dưỡng nhân tài công nghệ tài chính tại Việt Nam

Ngày 27/9/2024, Hanwha Life cùng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), thuộc Đại học Đà Nẵng chính thức khai trương “Trung tâm nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Công nghệ Tài chính” (gọi tắt là “Fintech Hub”).

Hanwha Life tài trợ thành lập “Fintech Hub”, bồi dưỡng nhân tài công nghệ tài chính tại Việt Nam

“Fintech Hub” được Hanwha Life tài trợ tài chính, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với kỳ vọng góp phần thúc đẩy đào tạo, xây dựng môi trường học tập, từ đó phát triển nhân tài ngành Công nghệ Tài chính trong tương lai.

Công nghệ Tài chính hay Fintech là một trong những lĩnh vực được nhà nước quan tâm thúc đẩy. Đây là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao vì tính phức tạp và sự đa dạng khi ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như công nghệ ngân hàng, quản lí tài chính hay thanh toán. Trong bối cảnh thị trường Fintech Việt Nam đạt tốc độ phát triển nhanh, cấu trúc lao động ngành Tài chính có sự chuyển dịch, làm gia tăng nhu cầu về chất lượng nhân sự.

Dưới áp lực đó, việc tìm kiếm và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trở nên đặc biệt cấp bách để đáp ứng nhu cầu ngành. Chính vì vậy, sự ra đời của “Fintech Hub” là điều thiết yếu góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực Fintech của Việt Nam hiện nay. Trung tâm được trang bị máy móc hiện đại và không gian thực hành chuyên sâu, tối ưu cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ Tài chính. Đây cũng là hạng mục cơ sở vật chất đầu tiên trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Hanwha Life, VKU và Childfund Hàn Quốc được ký vào tháng 2 năm nay.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo Fintech với chủ đề “Phát triển nhân lực và đào tạo Fintech trong thời đại số” cũng được nhà trường tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên của trường. Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về tình hình và triển vọng phát triển ngành Fintech tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực thông qua nhiều ví dụ cụ thể từ các quốc gia Đông Nam Á. Đại diện Hanwha Life cũng đã chia sẻ những nhận định và đánh giá về xu hướng trong lĩnh vực Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech) tại Việt Nam dựa trên kinh nghiệm thực tiễn.

Với quy mô là một doanh nghiệp toàn cầu, Hanwha Life mong muốn tận dụng thế mạnh chuyên môn của mình để nâng cao vị thế ngành tài chính Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung trên bản đồ thế giới. Thông qua các hoạt động hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, mở chuyên ngành và đào tạo nhân tài Công nghệ Tài chính, Hanwha Life đang từng bước thực hiện cam kết của mình.

Đại diện Hanwha Life chia sẻ: “Fintech là công nghệ cốt lõi, có thể cung cấp các dịch vụ thuận tiện và an toàn hơn cho khách hàng, qua đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng một cách sáng tạo. Với bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn, Hanwha Life từ lâu đã nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi số và công nghệ tài chính, do đó, chúng tôi đã sớm phát triển và áp dụng nhiều giải pháp tài chính kỹ thuật số khác nhau cho hoạt động kinh doanh của mình. Dựa trên những kinh nghiệm và khả năng này, chúng tôi mong muốn giúp những tài năng trẻ, là các bạn sinh viên có cơ hội thích ứng nhanh với môi trường tài chính đổi mới trong tương lai và tiến thêm một bước xa hơn, đó là trở thành người dẫn dắt, tiên phong trong lĩnh vực này. Sự phát triển học thuật và nghiên cứu của các bạn trong lĩnh vực Fintech sẽ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và thị trường tài chính toàn cầu.”

Chuỗi hoạt động thuộc dự án Fintech trong năm 2024 là sự tiếp nối và phát triển của các dự án trách nhiệm xã hội (CSR) trước đó của Hanwha Life tại Việt Nam. Tại các thị trường Hanwha Life phát triển, công ty luôn nỗ lực mang lại các giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội nước sở tại. Do đó, kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2008, Hanwha Life đã và đang tích cực phối hợp với Chính phủ Việt Nam, tham gia vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng y tế và hỗ trợ dịch vụ y tế. Các hoạt động CSR của doanh nghiệp tập trung hướng đến đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên - những chủ nhân tương lai của đất nước. Những nỗ lực đó đã giúp Hanwha Life dành trọn niềm tin của khách hàng, khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam./.

Ngọc Châm đưa tin