Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

OPES chi trả tiền bồi thường 3 tỷ đồng cho khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe người vay tín dụng

Đầu tháng 09/2024, OPES và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tiếp nhận thông tin về trường hợp của Khách hàng là bà TTT. (ngụ tại Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) gặp phải tai nạn lao động nghiệm trọng và không thể qua khỏi.

OPES chi trả tiền bồi thường 3 tỷ đồng cho khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe người vay tín dụng Đại diện OPES & VPBank đã đến thăm hỏi và trao số tiền bồi thường cho gia đình bà T.

Được biết, Bà T. có khoản vay vốn tại ngân hàng để mở rộng hoạt đông kinh doanh, song song bà T. cũng tham gia Bảo hiểm Bảo toàn Tâm An – Bảo hiểm sức khỏe người vay tín dụng của OPES từ tháng 04/ 2024.

Ngay khi nhận được thông tin, OPES và VPBank đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng để hoàn tất hồ sơ và thủ tục bồi thường nhanh chóng và hiệu quả.

Vào 15/11/2024, đại diện OPES & VPBank đã đến thăm hỏi và chia sẻ nỗi mất mát to lớn cùng gia đình bà T. cũng như thông tin về khoản chi trả bồi thường bảo hiểm. Với trường hợp của bà T., Ban Giải Quyết Quyền Lợi Bảo hiểm OPES đã phân tích kỹ lưỡng, xác minh đây là sự kiện tử vong thuộc phạm vi và trách nhiệm bảo hiểm, cũng như đưa ra phương án chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền là 3.012.000.000 đồng. Khoản tiền này bao gồm việc thanh toán gần như toàn bộ dư nợ vay còn lại của bà T. tại ngân hàng VPBank, cùng chi phí việc mai tang và hậu sự. Với sự hỗ trợ trên, OPES & VPBank hi vọng có thể phần nào chia sẻ với những mất mát với gia đình bà T.

Người thân của bà T. chia sẻ rằng khi nhận được quyết định bồi thường của Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES, gia đình đã vô cùng xúc động trước sự đồng cảm và quá trình bồi thường nhanh chóng, hỗ trợ kịp thời của OPES. Đây là nguồn động viên lớn giúp gia đình vượt qua sự mất mát khi mất đi người trụ cột gia đình, đồng thời san sẻ gánh nặng tài chính và giúp ổn định kinh doanh của công ty trong giai đoạn khó khăn này.

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí - Phó Tổng Giám đốc thường trực của OPES cho biết: “Với sự thấu hiểu Khách hàng và Đối tác, OPES luôn đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm cuộc sống, đặc biệt chúng tôi hướng tới sự đơn giản, minh bạch và nhanh chóng trong Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm giúp Khách hàng luôn tin tưởng và an tâm khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm BH của OPES. Cụ thể như trường hợp Quý khách hàng T và chương trình Bảo hiểm sức khỏe người vay tín dụng, đây là một giải pháp thiết thực và mang tính nhân văn của OPES giúp sẻ chia rủi ro bất ngờ cho khách hàng vay vốn khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Bảo toàn Tâm An - Bảo hiểm sức khỏe người vay tín dụng là một giải pháp hỗ trợ Khách hàng khi gặp sự cố liên quan đến sức khỏe hoặc tai nạn dẫn đến gián đoạn thu nhập (như bệnh tật, tai nạn lao động...), OPES thực hiện bồi thường qua việc thay mặt khách hàng thanh toán toàn bộ khoản vay còn lại cho ngân hàng, chi trả quyền lợi bồi thường cho người thụ hưởng theo đúng Quy tắc điều khoản của sản phẩm Bảo hiểm.

Được biết, không chỉ trong trường hợp của khách hàng T., OPES cũng đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nhiều khách hàng mua sản phẩm Bảo toàn Tâm An, cụ thể như anh X. chủ của một Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Hà Nội không may gặp tai nạn sinh hoạt thường ngày và OPES đã đại diện thanh toán toàn bộ dư nợ của anh tại ngân hàng với số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng và trường hợp anh H. kinh doanh gỗ tại Hưng Yên gặp tai nạn giao thông cũng được OPES chi trả quyền lợi bảo hiểm qua việc thanh toán toàn bộ dư nợ và chi trả thêm chi phí điều trị thương tật với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Đa số khách hàng tham gia vay vốn tại ngân hàng sẽ là chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là những trụ cột tài chính của gia đình, kỳ vọng nâng cao nguồn lực tài chính để trang trải cuộc sống gia đình và kinh doanh sản xuất. Họ lựa chọn vay vốn như một điểm tựa tài chính, giúp thúc đẩy và mở rộng hoạt động kinh doanh, hơn hết họ cũng là đơn vị hỗ trợ và tạo thêm công việc làm cho nhiều người lao động. Song song với việc tuân thủ quy đinh Kinh doanh, người vay cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sinh hoạt và lao động, đặc biệt những tiềm ẩn và mối nguy hại trong môi trường làm việc như thiết bị & công cụ lao động, dây truyền sản xuất chưa an toàn, … Do vậy, sản phẩm bảo hiểm Bảo toàn Tâm An không chỉ giúp cho Doanh nghiệp chủ động ứng phó trước mọi rủi ro để duy trì hoạt động kinh doanh sản xuất, mà còn thể hiện trách nhiệm của Khách hàng với gia đình và cộng đồng trong những thời điểm khó khăn./.

Ngọc Châm đưa tin