Bảo hiểm Quân Đội khẩn trương tạm ứng chi trả bồi thường khoảng 230 tỷ đồng cho khách hàng thiệt hại do bão số 3
Thống kê sơ bộ đến ngày 11/9, MIC ghi nhận khoảng 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng. Hiện số liệu vẫn đang tiếp tục được cập nhật.
Với vai trò là doanh nghiệp bảo
hiểm Phi nhân thọ, Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã luôn đồng hành và
chia sẻ những khó khăn tổn thất với khách hàng. Tại các địa phương chịu ảnh hưởng
trực tiếp do bão lũ, đội ngũ cán bộ nhân viên MIC luôn trực 24/7 để tiếp nhận
và hướng dẫn khách hàng xử lý các tổn thất.
Hiện tại, đội ngũ giám định
viên của MIC đang tăng cường số lượng tối đa tại các địa phương có khách hàng bị
ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra và nỗ lực trực 24/24 cùng khách hàng trong công
tác khắc phục tổn thất sau bão. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường
cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường
cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh
doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu.
Theo nhận định chung, số lượng
tổn thất do bão số 3 Yagi gây ra là tổn thất rất lớn do thiên tai của ngành bảo
hiểm Việt Nam nói chung và MIC nói riêng. Bảo hiểm Quân đội xin được gửi lời
chia sẻ sâu sắc nhất đến người dân, khách hàng trước những mất mát to lớn về
người, tài sản do bão lũ gây ra. Với vai trò là đơn vị Bảo hiểm phi nhân thọ nằm
trong top đầu, cùng năng lực tài chính vững vàng, MIC cam kết chung tay cùng
khách hàng khắc phục các tổn thất, dự phòng bồi thường đầy đủ và sẽ đảm bảo quyền
lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Trước tình hình bão lũ vẫn còn
diễn biến phức tạp, Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng lưu ý với khách hàng ngay sau
khi xảy ra sự cố, thông báo cho MIC qua điện thoại hotline 1900558891, email,
hoặc các kênh liên lạc chính thức của Công ty cung cấp các thông tin như: Địa
điểm xảy ra sự cố, ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có) và mô tả ngắn
gọn về thiệt hại. Giám định viên của Bảo hiểm Quân đội sẽ tiếp cận hiện trường
để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra đánh giá tổn thất đồng thời kết hợp hướng
dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ để nhanh chóng tạm ứng, bồi thường theo đúng quy
định./.
Ngọc Châm đưa tin