Hanwha Life mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu với các đối tác chiến lược tại Thuỵ Sĩ
Mới đây, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, Hanwha Life Hàn Quốc công bố việc ký kết hai biên bản ghi nhớ (MOU) quan trọng với các đối tác chiến lược SBVA và Celadon Partners. Sự kiện giúp củng cố vị thế tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu của Hanwha Life Hàn Quốc, nâng cao năng lực AI và ICT, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Á.
Hanwha Life và SBVA củng cố mối quan hệ đối tác trong đổi mới AI tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos
Ngày 21/1/2025, Hanwha Life Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ ký kết với SBVA (trước đây là SoftBank Ventures Asia)– hiện là một công ty nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thông tin – truyền thông (ICT). SBVA vận hành một mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ, tập trung vào các khoản đầu tư giai đoạn đầu vào các startup AI và ICT, cũng như việc tạo ra và quản lý quỹ trên toàn cầu. Đây là mảnh ghép hoàn toàn phù hợp với cam kết đổi mới AI của Hanwha Life, hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả có ý nghĩa trong thời gian tới.
“Chủ đề chính của WEF năm nay
là “Hợp tác cho Kỷ nguyên trí tuệ thông minh”,
do đó, sự kiện Hanwha Life Hàn Quốc thiết lập các quan hệ đối tác toàn cầu
là điều cần thiết cho sự đổi mới AI”, theo chia sẻ của Ông Yeo Seung Joo - Phó
Chủ tịch kiêm CEO của Hanwha Life Hàn Quốc.
Ông Yeo Seung Joo cũng cho biết
thêm: "Thông qua sự hợp tác với SBVA, chúng tôi mong muốn tạo ra những cơ
hội tăng trưởng mới, củng cố vị thế tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực AI và
tiến thêm một bước quan trọng hướng đến trở thành một tập đoàn tài chính toàn cầu
toàn diện."
Ngay sau đó, vào ngày 22/1,
Hanwha Life Hàn Quốc cũng ký kết một MOU khác với Celadon Partners, công ty quản
lý đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong các chiến lược tái cấu trúc và đầu tư
xuyên Thái Bình Dương. Sự hợp tác này sẽ giúp Hanwha Life Hàn Quốc tăng cường
hiện diện tại thị trường châu Á, mang lại những cơ hội mới trong việc phát triển
và cải tiến các dịch vụ tài chính.
Bên cạnh đó, tại WEF, Hanwha
Life Hàn Quốc còn tích cực thúc đẩy các sáng kiến đổi mới sáng tạo thông qua
các cuộc thảo luận với những lãnh đạo tài chính toàn cầu, củng cố vai trò của
mình như một đối tác đáng tin cậy cho các nhà đầu tư quốc tế. Hanwha Life Hàn
Quốc nhấn mạnh cam kết thúc đẩy sự hiện diện kinh tế của Hàn Quốc trên trường
quốc tế và thúc đẩy các cơ hội hợp tác mới.
Với bề dày lịch sử hơn 78 năm
phát triển, Hanwha Life Hàn Quốc không ngừng đổi mới và mở rộng thị trường quốc
tế. Từ tháng 5 đến tháng 11/2024, Hanwha Life Hàn Quốc đã thỏa thuận mua lại
40% cổ phần Ngân hàng Nobu tại Indonesia, 100% cổ phần Ngân hàng Hanwha Savings
Bank tại Hàn Quốc và 75% cổ phần công ty tài chính Velocity Clearing tại Hoa Kỳ.
Trong tháng 12/2024, Hanwha Life Hàn Quốc đã cùng 2 công ty tài chính khác thuộc
tập đoàn Hanwha khai trương Trung tâm AI Hanwha tại San Francisco, Hoa Kỳ. Đây
được xem là trung tâm AI toàn cầu đóng vai trò thiết lập vị thế dẫn đầu của các
công ty tài chính thành viên Hanwha.
Những bước tiến này giúp
Hanwha Life Hàn Quốc mở rộng quy mô và nâng cao năng lực tại các thị trường chiến
lược. Tiếp đó, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong lộ trình mở
rộng ngành tài chính – ngân hàng tại Đông Nam Á.
Trong thời gian tới, Hanwha
Life Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh
mẽ tại Việt Nam theo hướng dài hạn và bền vững thông qua Hanwha Life Việt Nam.
Trong 2 năm gần đây, Hanwha
Life Việt Nam đã chứng minh là thành viên nước ngoài đầu tiên của tập đoàn
Hanwha thành công trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế, khi liên tiếp
đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
Công ty đã thành công xóa lỗ
lũy kế và tăng tổng tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng vào cuối năm 2023. Đến cuối
tháng 12/2024, tổng tài sản tiếp tục tăng lên hơn 20.600 tỷ đồng, tăng hơn
12,5% so với cuối năm 2023, đưa công ty vào top doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô
tài sản ấn tượng.
Hanwha Life Việt Nam tích cực
đẩy mạnh số hóa song hành cùng lộ trình phát triển các giải pháp kỹ thuật số của
tập đoàn Hanwha. Bước đầu, hành trình số hóa của Hanwha Life Việt Nam đã gặt
hái nhiều kết quả tích cực. Tính đến cuối tháng 12/2024, đã có hơn 96% yêu cầu
bảo hiểm được khách hàng thực hiện trực tuyến, công ty cũng rút ngắn thời gian
xử lý hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ hơn 3 ngày xuống chỉ còn chưa
đến 2 ngày.
Ông Hwang Jun Hwan - Chủ tịch HĐTV kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển bền vững và thừa hưởng nhiều kinh nghiệm quý báu từ công ty mẹ tại Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của mình tại thị trường sở tại, mang lại kết quả vượt trội, đồng thời là thương hiệu đáng tin cậy của khách hàng cũng như các nhà đầu tư Việt Nam”./.
Ngọc Châm đưa tin